หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ทดสอบ

 

ยอห์น 17:20-21...ข้าพระองค์มิได้อธิษฐานเพื่อคนเหล่านี้พวกเดียว แต่เพื่อคนทั้งปวงที่จะเชื่อในข้าพระองค์เพราะถ้อยคำของเขา เพื่อเขาทั้งหลายจะได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ดังที่พระองค์คือพระบิดาทรงสถิตในข้าพระองค์ และข้าพระองค์ในพระองค์ เพื่อให้เขาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับพระองค์และกับข้าพระองค์ด้วย เพื่อโลกจะได้เชื่อว่าพระองค์ทรงใช้ข้าพระองค์มา

1. ธรรมชาติของพระเจ้า​ -​ ในพระเจ้ามีความเป็นหนึ่งเดียวกัน
2. หัวใจของพระเยซู​ -​พระองค์​ปรารถนาความเป็นหนึ่งเดียวกัน
3. ราคาที่ต้องจ่ายเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกันในฝ่ายวิญญาณ

1. ธรรมชาติของพระเจ้า....ในพระเจ้า ในตัวของพระองค์มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน​ พระเจ้าในพระองค์เป็นตรีเอกานุภาพ มี 3 พระองค์และทั้ง 3 เป็นหนึ่งเดียวกัน 1+1+1=1 ความเป็นหนึ่งเดียวกันจำเป็นต้องมีมากกว่าหนึ่ง มีมากกว่าหนึ่งแต่เป็นหนึ่งเดียว ดังนั้นเมื่อมองดูที่พระเจ้า​ เราจะเห็นถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันฝ่ายวิญญาณที่สมบูรณ์แบบ​ พระบิดาไม่มีปัญหาขัดแย้งกับพระบุตร พระบุตรไม่มีข้อขัดแย้งกับพระวิญญาณ ความเป็นหนึ่งเดียวกันที่สมบูรณ์และสวยงามอยู่ในพระองค์ มนุษย์รู้จักคำศัพท์ เป็นหนึ่งเดียวกันได้เพราะพระเจ้า ความเป็นหนึ่งเดียวกันเป็นธรรมชาติของพระเจ้า เป็นความสวยงามที่อยู่ในพระองค์ และพระเจ้าปรารถนาให้มนุษย์มีประสบการณ์ในความเป็นหนึ่งเดียวกันในฝ่ายวิญญาณกับพระองค์ พระเจ้าไม่ได้หวงแหนความสวยงามของความเป็นหนึ่งเดียวกันในฝ่ายวิญญาณ ตรงกันข้ามพระองค์สร้างมนุษย์​เพื่อให้มนุษย์​ได้มีส่วนในประสบการณ์​ความเป็นหนึ่งเดียวกัน​ อดัมเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าเมื่อเขามีพระวิญญาณของพระองค์​ และเมื่ออดัมและเอวามีพระวิญญาณ​ของพระเจ้าในชีวิตพวกเขา​ ความสัมพันธ์​ที่มีพระวิญญาณ​ของพระเจ้าเป็น​พื้นฐานเป็นความสัมพันธ์​ที่สนิทเเนบเเน่น  โยบ41:16 ชิดกันมากจนลมผ่านไปไม่ได้

2.​ หัวใจของพระเยซู​ -​ พระองค์ปรารถนาความเป็นหนึ่งเดียวกัน​ ในยอห์น​ 17​ เป็นคำอธิษฐาน​ของ​พระเยซู​ พระเยซูร้องขอพระบิดา​เพื่อให้​เราเป็นหนึ่งเดียวกับพระองค์และเป็นหนึ่งเดียวกัน​ พระเยซู​ร้องขอพระบิดา​เพื่อให้เกิดความเป็นหนึ่งเดียวกัน​ อะไรคือสิ่งที่พระเยซูให้คุณค่า? อะไรคือความปรารถนา​ของพระองค์​ เมื่อมองมาที่คริสตจักร? ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน​ เราเป็นหนึ่งเดียวในคริสตจักรได้ไม่ใช่เพราะเราได้ในสิ่งที่เราต้องการ​ เเต่เป็นพระเยซูได้ในสิ่งที่พระองค์ปรารถนา​ ให้ความปรารถนาของพระเยซูสำเร็จในคริสตจักร​ ไม่ใช่ความต้องการของเรา​ เพราะบางครั้งความต้องการของเรานำเราไปสู่การแตกแยก​ แต่ความปรารถนาของพระเยซูนำเรา​ไปสู่ความเป็นหนึ่งเดียวกัน​ ตอบสนองต่อหัวใจของพระเยซูเพื่อที่เราจะไม่โต้ตอบต่อสถานการณ์​ที่เข้ามา​ ความปรารถนา​ของพระเยซูมาก่อนความต้องการของเรา​ พระเยซูยอมจนถึงความตาย​เพื่อให้ได้มาซึ่งความเป็นหนึ่งเดียวกัน​ พระเจ้าปรารถนาให้เราหนึ่งเดียวกันทุกความสัมพันธ์​แต่มารต้องการให้แตกแยกทุกความสัมพันธ์​ เมื่อความขัดแย้งเกิดขึ้นในความสัมพันธ์​ให้รู้ว่าคนข้างๆไม่ใช่ศัตรูของเรา​ แยกความคิดเราจากความคิดพระเจ้า​แค่นั้นก็มากพอที่ทำลายความเป็นหนึ่งในความสัมพันธ์​

3.​ ราคาที่ต้องจ่ายเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกันในฝ่ายวิญญาณ​ พระเยซู​อธิษฐาน..... ประโยคสุดท้าย​ เพื่อโลกจะได้เชื่อว่า​พระองค์ทรงใช้ข้าพระองค์มา พระเยซู​ลงมาบนโลกเพื่อไปที่กางเขน​ จ่ายราคาอย่างสูงเพียงเพื่อซื้อความเป็นหนึ่งเดียวกันในฝ่าย​วิญญาณ​ พระองค์ลงมาเพื่อให้เรามีพระองค์​ ผู้​คนมองหาความเป็นหนึ่งเดียวกันในฝ่ายวิญญาณ​ในคริสตจักร​ แต่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยกฎหรือโปรแกรม​ แต่ด้วยกางเขน​ กางเขนทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้าและกางเขนทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกันในคริสตจักร​ ยกกางเขนขึ้นในความสัมพันธ์​และกางเขนทำให้เราเป็นหนึ่งเดียว​ อวดหอคอยบาเบลการเเตกแยกเกิดขึ้น​ อวดกางเขนความเป็นหนึ่งเดียวกันเกิดขึ้น​ พระเยซู​จ่ายราคาที่สูงเพื่อให้เราเป็นหนึ่งเดียวกันกับพระองค์​ และการเป็นหนึ่งเดียวกันในพระกายมีราคาที่ต้องจ่ายเช่นเดียวกัน​ กางเขน​ คือราคาที่ต้องจ่าย​ การตายต่อตัวเองเพื่อให้ความปรารถนา​ของพระเยซู​สำเร็จ

ความเป็นหนึ่งเดียวกันอยู่ในพระเจ้า​ มาถึงเราโดยพระเจ้า​ ทำงานในชีวิตเราโดยพระเจ้าเเละผ่านชีวิตเราไปยังผู้คนก็โดยพระเจ้า​ ขอพระเจ้าได้รับเกียรติ​ ความเป็นหนึ่งเดียวกัน​ทำให้พระเจ้าได้รับเกียรติ​ แรงจูงใจของเราที่อยากให้คริสตจักรเป็นหนึ่งเดียวกันมาจากความปรารถนาที่พระเจ้าได้รับเกียรติ​ไม่ใช่ความกลัวหรือความไม่มั่นคงปลอดภัย​ เพราะความเป็นหนึ่งเดียวกันที่ขับเคลื่อนเพราะความกลัว​ เป็นความเป็นหนึ่งเดียวกันที่จอมปลอม​ ยกกางเขนขึ้นในทุกความสัมพันธ์​ความเป็นหนึ่งเดียวกันจะเกิดขึ้น​ และพระเจ้าได้รับเกียรติ​ เมื่อคริสตจักรเป็น​หนึ่งเดียว​กันโลกจะได้รู้จักพระเยซู​

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น